BIỆT THỰ 3 TẦNG CỒ ĐIỂN 

  • 1172 Lượt xem
  • 30th Th3 2020

BIỆT THỰ 3 TẦNG CỒ ĐIỂN

Hiện nay, xu hướng xây dựng biệt thự đang phát triển mạnh mẽ, hầu như đi đâu cũng bắt gặp các thiết kế biệt thự đẹp, sang trọng với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Có rất nhiều phong cách thiết kế biệt thụ được ưa chuộng hiện nay như: thiết kế hiện đại, cổ điển,tân cổ điển… trong đó thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển vẫn có một chỗ đứng vững chắc mà không phong cách thiết kế nào thay thế được.

Thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển luôn mang tới cho người nghe cảm giác tĩnh lặng và sự hoài cổ, luôn mang đến cho người ta cảm giác đang sống trong một không gian tinh tế đầy sang trọng và tĩnh lặng từ những gì thời gian để lại.
KHÁI NIỆM BIỆT THỰ 3 TẦNG CỔ ĐIỂN

Biệt thự 3 tầng cổ điển là một loại hình nhà ở được thiết kế theo phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ kiến trúc cung điện hoàng gia xưa, được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung. Biệt thự được hiểu là nhà ở riêng lẻ, có sân vườn, cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa, có tường rào và lối ra vào riêng biệt, việc thiết kế biệt thự đòi hỏi phải có nghệ thuật và thẩm mỹ cao.
ĐẶC TRƯNG CỦA PHONG CÁCH KIẾN TRÚC CỔ ĐIỂN
– Phong cách kiến trúc biệt thự cổ điển lấy cảm hứng từ kiến trúc trong những cung điện hoàng gia xưa, thường được ưa chuộng bởi giới trung- thượng lưu trong xã hội.
– Biệt thự cổ điển tạo được dấu ấn trong lòng người đối diện bởi sự cuốn hút tuyệt vời từ ngoại thất sang trọng cho tới nội thất xa hoa. Nhắc tới ngoại thất mang hơi hướng cổ điển là nhắc tới điểm nhấn nhá mềm mại của chi tiết cầu vòm, công xơn, cột giả, mũ tường, bởi sự khéo léo trong cách khắc họa hoa văn, đường nét phào chỉ trang trí nghệ thuật được làm thủ công hoàn toàn. Do đó khi xây dựng, đòi hỏi chủ đầu tư phải chi trả mức phí cao hơn do tính công phu của nghệ thuẩ cũng như sự chi tiết, tỉ mỉ trong khâu thiết kế, trang trí ngoại thất nội thất cổ điển.

ƯU ĐIỂM CỦA THIẾT KẾ BIỆT THỰ 3 TẦNG CỔ ĐIỂN
Thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển là một sự lựa chọn hàng đầu cho sự sang trọng, thể hiện được sự đẳng cấp tổng thể từ kiến trúc đến không gian nội thất.
– Biệt thự cổ điển thể hiện đẳng cấp, phong cách của gia chủ: khi nói đến biệt thự cổ điển, ắt hẳn ai cũng nghĩ đến một không gian xa hoa, lộng lẫy, sang trọng, quyến rũ. Những mẫu biệt thự cổ điển luôn đi liền với những đường nét hoa văn tinh tế, sắc sảo trên từng cột nhà, bức tường. Bên trong biệt thự sẽ trang trí đồ nội thất cổ điển cao cấp, thể hiện sự giàu có, vị thế và đẳng cấp sang trọng.

– Biệt thự cổ điển có tác dụng cách âm, cách nhiệt rất tốt: điểm chung của tất cả những mẫu biệt thự cổ điển là “nhà cao cửa rộng”, do những đặc điểm của tự nhiên, hướng ánh sáng mặt trời, hướng đón gió, chính vì thế mà hầu hết biệt thự được xây đều quay mặt về phía Nam cũng là hướng đón gió nhiều nhất.
Một ưu điểm nữa của biệt thự cổ là khả năng cách nhiệt tốt. Khi bước qua cánh cửa chính sẽ giống như bạn đã trút được những không khí nặng nề bên ngoài, cảm giác thoải mái, thư giãn sẽ đến ngay với bạn. Do biệt thự thường ây với 2 lớp, căn phòng có trần cao và cửa sổ đón nắng, bên dưới có lót gạch bông tinh xảo nên mang lại cảm giác mát mẻ. Ở trên là dàn mái lớn được lớp với ngói cùng với trần nhà cao để ngăn cản sự thâm nhập của nhiệt độ vào bên trong.
– Thiết kế biệt thự cổ điển phù hợp với nhiều điều kiện khí hậu: Biệt thự cổ điển thường được thiết kế với nhiều cửa sổ thông thoáng, và khi mở ra cũng có những thiết bị để che chắn ánh nắng và mưa không thể hắt vào. Với thiết kế đặc trưng là dàn mái lớn, rộng thì vấn đề nắng mưa không phải là trở ngại khó khăn với biệt thự. Ngoài ra, luôn có hàng hiên che chắn nên không có phòng nào phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Với nhiều kiểu dạng thời tiết khác nhau thì đều không ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống bên trong của ngôi biệt thự cổ điển.

Các thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng luôn được thiết kế theo phong cách châu Âu với những mái vòm tạo nên tầm cao, độ thoáng và độ mở cho không gian. Cùng với đó, ngoại thất biệt thự cổ điển sử dụng luôn là những nét trang trí cầu kỳ, trừu tượng các cột trụ tròn lớn, họa tiết dưới chân tạo nên cảm giác vững chãi, chắc chắc cho cả căn biệt thự.
Không gian thiên nhiên bao quanh luôn là phần không thể thiếu trong mỗi thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển. Thiên nhiên sẽ thổi thêm sức sống cho biệt thự với cảnh quan sinh thái đầy màu sắc và gợi cảm giác biệt thự giống như một tòa lâu đài lộng lẫy. Trong thiết kế biệt thự cổ điển luôn có những ban công thiết kế đặc trưng nổi bật. Các ban công thường được thiết kế lan can là những thanh sắt được thiết kế uốn lượn cùng họa tiết trang trí đơn giản nhưng tinh tế tạo nên những góc thơ mộng cho căn biệt thự.
Phong cách biệt thự cổ điển vô cùng thích hợp để xây 3 tầng trở lên bởi thiết kế biệt thự cổ điển luôn lấy tầm cao để tạo điểm nhấ. Do đó, càng lên cao, các kiến trúc sư càng có thể sáng tạo, sử dụng thêm nhiều họa tiết trang trí cầu kỳ hơn, phức tạp hơn để tăng thêm vẻ nổi bật và ấn tượng cho căn biệt thự cổ điển.