Ngoại thất biệt thự 3 tầng 400m2 phong cách tân cổ điển

  • 1327 Lượt xem
  • 31st Th3 2020

Ngoại thất biệt thự 3 tầng 400m2 phong cách tân cổ điển

Vốn yêu thích phong cách kiến trúc tân cổ điển từ lâu, lại có điều kiện thuận lợi là sở hữu mảnh đất có kích thước rộng, thoáng đãng nên khi kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế biệt thự cổ điển Châu Âu đẹp đi kèm sân vườn và hồ bơi được cả gia đình anh Châu đồng ý.

Trong quá trình khảo sát mảnh đất và địa thế khu đất, nhận thấy nền móng đất khá cứng chắc nên kiến trúc sư cũng đề xuất phương án chọn kiểu móng băng để xây dựng biệt thự.

Vỉa hè cũng là khoảng lùi cần thiết giúp đảm bảo các yếu tố để căn biệt thự được nhanh chóng cấp phép xây dựng. Phía sau vỉa hè là tường rào bằng sắt mỹ nghệ nhằm đảm bảo an toàn cho công trình đồng thời phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp của không gian kiến trúc bên trong.

Căn biệt thự 3 tầng đẹp của anh Châu là sự kết hợp đầy nghệ thuật giữa phong cách kiến trúc cổ điển phương Tây với văn hóa và lối sống của người Việt. Phong cách này sẽ tạo nên các khối kiến trúc kết hợp với nhau, cấu thành mang lại sự mạnh mẽ và chắc chắn cho toàn bộ khối kết cấu của ngôi nhà.

Bên cạnh đó những khoảng trống, những mảng cây xanh, lối đi, bàn nước ngoài trời đan xen …. tạo nên sự phá cách trong hình khối kiến trúc, độc đáo trong cách thể hiện và tư duy không gian.

Một căn biệt thự hoàn chỉnh không thể thiếu khoảng không gian sân vườn. Khoảng sân vườn giúp các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi, thư giãn, đọc sách, cùng con cái chơi đùa đồng thời đây cũng là nơi chủ nhà có thể mời bạn bè thân quen đến uống trà, đàm đạo, tận hưởng những giây phút yên tĩnh trong cuộc sống.

Mặt bằng công năng bên trong biệt thự 3 tầng được phân chia hợp lý, khoa học để mang đến sự thoải mái nhất cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng tầng 1 biệt thự tân cổ điển có hồ bơi

Tầng 1 gồm: Sân vườn, hồ bơi, nhà để xe, phòng khách, phòng ăn, bếp chính, bếp phụ

Chọn giải pháp hồ bơi xây bên hông công trình, không chỉ để các thành viên trong nhà anh Châu có nơi thư giãn mà việc chống nóng cho công trình trong những tháng mùa hè cũng trở nên dễ dàng hơn, nhờ hơi nước từ hồ bốc lên.
Một nhà xe với sức chứa 2 ô tô và 4 xe máy đặt cạnh ngay lối vào để tiện cho việc di chuyển. Phía sau nhà xe là phòng khách sang trọng, hài hòa với thiên nhiên.
Bếp chính và phòng ăn đặt ở cạnh phòng khách, đây là nơi chủ nhà có thể mời bạn bè hay đối tác ở lại dùng bữa. Ngoài ra cạnh đó còn có một khu vực bếp phụ để dành cho những bữa tiệc ngoài trời.

Tầng 2 gồm: Phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3

Từ cầu thang đi lên, phía bên phải là phòng ngủ 1 dành cho vợ chồng gia chủ. Phòng trang bị nhà vệ sinh, phòng thay đồ và khu xông hơi riêng biệt.
Phòng ngủ 2 và phòng ngủ 3 dành cho các con của anh Châu, trong phòng đều có nhà vệ sinh khép kín nhằm tập lối sống độc lập ngay từ bé cho những đứa trẻ.

Tầng 3 gồm: Phòng thờ, phòng tập thể dục, phòng sinh hoạt chung, phòng karaoke, phòng ngủ dành cho người giúp việc, phòng giặt

Không gian tầng 3 mẫu biệt thự tân cổ điển dành sự ưu tiên vị trí phía trước đẹp và tĩnh nhất là nơi thờ cúng tổ tiên. Một khu tập thể thao với đầy đủ máy móc hiện đại dành cho cả gia đình có thể rèn luyện sức khỏe.
Có 1 phòng ngủ dành cho người giúp việc. Sân chơi bố trí phía mặt tiền thoáng đãng, chủ nhà có thể trồng và chăm sóc một vài cây cảnh nhỏ tại đây, cũng như thư giãn và ngắm cảnh từ trên cao.
Một phòng karaoke dành cho cả gia đình có thể thưởng thức âm nhạc hay xem phim trực tuyến mà không cần phải đi ra ngoài.